Hội thi “Xây dựng môi trường lớp lấy trẻ làm trung tâm” không chỉ là dịp để cô trò cùng nhau xây dựng một môi trường tích cực, mà giáo viên nghiên cứu, sáng tạo đưa ra những gợi ý để tạo sự hứng thú và phát triển tư duy của các bé trong từng hoạt động vui chơi, học tập.
Tham gia hội thi “Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm” cô trò lớp C3 đã tạo nên một không gian học tập thân thiện, sáng tạo, nơi trẻ được tham gia vào các hoạt động đa dạng và được khuyến khích phát huy khả năng tư duy độc lập. Giáo viên đã bố trí các góc học tập, góc chơi, góc sáng tạo phù hợp với nhu cầu và sở thích của trẻ, đồng thời sử dụng nguyên vật liệu mở để trẻ tự do khám phá và sáng tạo sản phẩm của mình. Trong quá trình tổ chức, giáo viên áp dụng phương pháp kích thích tư duy bằng cách đặt câu hỏi mở, khuyến khích trẻ thảo luận nhóm, tham gia các hoạt động trải nghiệm khoa học, nghệ thuật và kể chuyện sáng tạo. Nhờ đó, trẻ trở nên hứng thú, mạnh dạn đưa ra ý kiến, phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy logic và khả năng hợp tác, góp phần xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc, đúng tinh thần “lấy trẻ làm trung tâm”.



