Quận Ba Đình khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
09/06/2021
147
Để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, UBND quận Ba Đình khuyến khích người dân ưu tiên lựa chọn thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc Gia, Thành phố.
Tại bộ phận một cửa, VP UBND quận đã chủ động xây dựng phương án bố trí cán bộ phân luồng, hướng dẫn người dân đến giao dịch; phân chia vị trí tiếp nhận, trả kết quả hợp lý, đảm bảo trong bộ phận Một cửa bố trí tối đa 30% chỗ ngồi, thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế;
Hướng dẫn và yêu cầu người dân khi đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.
Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp…
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Bước 1: Công dân mở trình duyệt web trên máy tính, điện thoại thông minh, ipad, tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/Bước 2: Từ Trang chủ, Công dân chọn Đăng ký trực tuyến để bắt đầu thực hiện tại địa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/nop-truc-tuyenBước 3: Công dân chọn loại dịch vụ cần sử dụng rồi ấn nút Thực hiện tại dịa chỉ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/nop-truc-tuyenBước 4: Điền thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến. Những ô có dấu * là bắt buộc người dân phải điền thông tin. Ví dụ: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/WorkflowInstance/GetRegistrationForm?workFlowId=27a109faf4404aec80030343defdec09Bước 5: Sau khi điền đầy đủ thông tin, đính kèm các file ảnh, pdf, ảnh bản vẽ,… Công dân nhấn vào nút Tiếp tục để xem lại thông tin đã điền (tùy theo loại DVC, thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ theo quy định) .Ví dụ https://dichvucong.hanoi.gov.vn/WorkflowInstance/GetRegistrationForm?workFlowId=27a109faf4404aec80030343defdec09Bước 6: Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, Công dân nhập Mã Xác Nhận và nhấn vào nút Tiếp tụcBước 7: Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. ó thể lưu lại Mã hồ sơ để Tra cứu tình trạng hồ sơ. Xem thêm Cách Tra Cứu Thông Tin Hồ Sơ.
Bước 8: Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà Công dân đã điền trong biểu mẫu. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, Công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
* Đề nghị mọi người chia sẻ nội dung này cho người thân, bạn bè và hướng dẫn họ cách “quan tâm” trang zalo UBND QUẬN BA ĐÌNH để được nhận các thông tin chính thức từ UBND quận Ba Đình.
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá