Các cơ sở kinh doanh được mở cửa hoạt động với điều kiện bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR để khách đến mua hàng khai báo. Cụ thể:
1. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ.. .bắt buộc phải thực hiện tạo mã QR địa điểm tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn/ và kiểm soát người vào bằng việc quét mã QR.
2. Công dân trên địa bàn bắt buộc phải thực hiện việc quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ... Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh thì sử dụng Căn cước công dân hoặc Thẻ bảo hiểm y tế có mã QR để quét mã. Thống nhất kích thước tối thiểu mã QR khi in ra như sau: đối với mã QR địa điểm: 15 x 15 centimet; đối với mã QR cá nhân: 5 x 5 centimet.
3. Hiện tại, các tổ chức, cá nhân sử dụng 04 ứng dụng : Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration (VHD), VNeID để tạo và quét mã QR.
Các bước thực hiện như sau:
1. Chủ địa điểm đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào.
Truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/ .Chọn mục “Đăng ký địa điểm” và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký:
- Tên địa điểm. Thí dụ: Quán café highland, Công ty TNHH ABC, Phòng khám đa khoa, Xe khách tuyến HN - HP 30A-043.23,..
- Thông tin về địa điểm: Tỉnh, quận/huyện, xã
- Họ và tên người đăng ký. Thí dụ: Nguyễn Văn A
- Số điện thoại di động của người đăng ký. Thí dụ: 0912345678.
Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn “Tiếp tục bước 2”
Điền mã OTP (là mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký) và chọn “Tiếp tục bước 3”.
Chọn (1) “Tải xuống mã QR của địa điểm” để lưu hình ảnh mã QR về máy tính và in để dán ở lối ra vào, sau đó chọn (2) “Quản lý địa điểm” để chuyển sang bước 2.
2. Chủ địa điểm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận điểm đến.
Người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng kiểm tra mã QR.
Chọn địa điểm kiểm soát (là nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào).
Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của khách hàng (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của khách hàng (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.
3. In mã QR được cung cấp, dán ở lối ra vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.

* Đề nghị mọi người:
- Chia sẻ nội dung này cho người thân, bạn bè và hướng dẫn họ cách “quan tâm” trang zalo UBND QUẬN BA ĐÌNH để được nhận các thông tin chính thức từ UBND quận Ba Đình.